Xây dựng thương hiệu 5 điều bạn nên biết

word cloud - branding

Trong mười năm qua, xây dựng thương hiệu là một chủ đề nóng. Các chuyên gia đã viết hàng ngàn cuốn sách và bài viết, và trình bày trong hàng trăm hội thảo chi tiết rằng nó là gì và làm thế nào để làm điều đó. Bạn muốn tạo một thương hiệu mang tính biểu tượng? Có một số cuốn sách có thể giúp. Bạn muốn có một thương hiệu huyền thoại? Làm thế nào về một thương hiệu mạnh, một kỹ thuật thương hiệu, thương hiệu kỹ thuật số, thương hiệu tình cảm, thương hiệu đơn giản, thương hiệu nguyên thủy, thương hiệu sang trọng, hoặc một thương hiệu thành công? Danh sách này là gần như vô tận và có một cuốn sách, hội thảo nói cho bạn làm thế nào để tạo ra tất cả và nhiều hơn nữa.

Nếu bạn giống như hầu hết các chủ doanh nghiệp nhỏ, bạn chỉ đơn giản là không có thời gian (hoặc không muốn) để sắp xếp thông qua tất cả. Vì vậy, nếu bạn không phải là một chuyên gia xây dựng thương hiệu, và muốn xây dựng thương hiệu nào đó, thì những điều dưới dây sẽ giúp bạn trả lời vài câu hỏi phổ biến nhất mà các chủ doanh nghiệp nhỏ và vừa hay gặp phải

1. Xây dựng thương hiệu là gì?

Bạn đã có thể nghe câu chuyện dân gian về năm người mù được yêu cầu mô tả một con voi Ấn Độ. Một người đàn ông nắm lấy đuôi và nói con voi giống như một sợi dây thừng, bị sờn ở cuối. Người đàn ông thứ hai được tổ chức tai của con voi và mô tả nó như là một fan hâm mộ mỏng da,. Thứ ba cảm thấy da dày, thô chân của con voi và nói nó giống như một thân cây. Những người đàn ông giữ các thân cây và ngà được cung cấp mô tả khác nhau của một con voi. Tất nhiên, họ đã được tất cả các quyền và tất cả các sai.

Chuyên gia thương hiệu đã được cung cấp mô tả khác nhau của xây dựng thương hiệu và những cách tốt nhất để làm điều đó. Thường thì họ, giống như những người đàn ông chạm vào con voi, mô tả các bộ phận khác nhau của xây dựng thương hiệu. Nhà thiết kế nói về xây dựng thương hiệu vì nó liên quan đến các biểu tượng và hình thức thương mại (giống của bao bì và lưu trữ). Hầu hết các nhà quảng cáo suy nghĩ về xây dựng thương hiệu như nó liên quan đến quảng cáo truyền hình và đài phát thanh. Cách là Giám đốc Điều hành, Quản lý Công nghệ, đại lý dịch vụ khách hàng, và bán hàng sẽ có ý kiến ​​khác nhau của xây dựng thương hiệu là những gì. Vì vậy, làm thế nào để mang lại cho bạn tất cả những bộ phận này lại với nhau thành một trong toàn bộ?

Đơn giản chỉ cần đặt, kinh doanh của bạn là thương hiệu của bạn.

Nói một cách khác, thương hiệu của bạn bao gồm tất cả các yếu tố kinh doanh của bạn. Nó bắt đầu với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, nhưng cũng bao gồm logo của bạn, phía trước cửa hàng của bạn, xe giao hàng của bạn, những người trả lời điện thoại của bạn, chính sách trở lại, đảm bảo dịch vụ, quảng cáo của bạn, đối tác của bạn … bạn sẽ có được hình ảnh.

2. Tôi có một biểu tượng. Không phải là thương hiệu này của tôi?

Logo của bạn là yếu tố dễ nhận biết nhất của thương hiệu của bạn. Bởi vì điều này, nhiều người sử dụng hai thuật ngữ (logo và thương hiệu) thay thế cho nhau. Không có nghi ngờ rằng một logo tuyệt vời giúp khách hàng nhớ đến và công nhận sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn dễ dàng hơn. Tuy nhiên, logo của bạn chỉ đơn giản là một đại diện đồ họa của tất cả các phần khác của thương hiệu của mình-đó là hình ảnh ngắn tay cho tất cả những điều tuyệt vời mà doanh nghiệp của bạn không. Logo là quan trọng, quan trọng. Nhưng nó không phải là thương hiệu của bạn.

3. Xây dựng thương hiệu đòi hỏi một ngân sách tiếp thị lớn?

Trong khi tiền chắc chắn làm cho nó dễ dàng hơn, tuyệt vời xây dựng thương hiệu không cần túi sâu. Nhưng nó không nghĩ, một chút sáng tạo, và sẵn sàng để thử những điều khác nhau. Khi Geek Squad người sáng lập, Robert Stephens, bắt đầu kinh doanh của mình, ông cần một cách để nổi bật so với tất cả những kẻ khác cung cấp một dịch vụ tương tự. Vì vậy, ông đã mua một chiếc xe độc ​​đáo và mặc một chiếc tay áo ngắn, áo sơ mi trắng và cà vạt gầy clip-on. Và ông đã tập trung vào việc cung cấp một của các loại dịch vụ (bao gồm cả các chi tiết nhỏ như trả lời cuộc gọi trong vòng vài phút và cất cánh giày của mình khi ông bước vào một ngôi nhà). Có hàng chục tư vấn khác cung cấp các dịch vụ tương tự, nhưng Stephens nổi bật. Các khách hàng của ông nhớ dịch vụ, trang phục độc đáo, chiếc xe màu đen và trắng, và đây là một phần quan trọng mà họ gọi là anh ta một lần nữa khi họ cần anh. Hôm nay Geek Squad là một doanh nghiệp lớn, nhưng đó không phải là quá lâu trước đây Robert Stephens là một chủ doanh nghiệp nhỏ không có ngân sách và ý tưởng sáng tạo cho việc kinh doanh của mình nổi bật so với đám đông.

4. Làm thế nào để có được mọi người nói về thương hiệu của tôi?

Có nhiều câu trả lời cho câu hỏi này là có ý tưởng kinh doanh. Một lần nữa, nó có tính sáng tạo và làm việc một chút, nhưng có nghĩa là hàng ngàn cách để làm điều đó. Cách tốt nhất? Có một sản phẩm tuyệt vời. Điều này là chính xác như thế nào Gấu Naked granola lớn doanh nghiệp nhỏ bằng cách sử dụng tất cả các thành phần tự nhiên, họ tạo ra một sản phẩm hương vị tuyệt vời (vùng biển của tôi miệng chỉ suy nghĩ về nó). Khi mọi người đã cố gắng và yêu mến sản phẩm của họ, họ nói với bạn bè và gia đình của họ, mua một túi. Khi các khách hàng mới đã thử nó, họ yêu thích nó, và nói với bạn bè nhiều hơn. Starbucks đã làm một cái gì đó tương tự bằng cách tạo ra một kinh nghiệm độc đáo xung quanh một tách cà phê (có, Starbucks là doanh nghiệp lớn với ngân sách lớn, nhưng nó đã không lâu trước đây rằng đó là một chuỗi bốn cửa hàng với một ý tưởng mới về cách cà phê nên được phục vụ).

Tất nhiên, bạn có thể thử những điều như các cuộc thi, cung cấp đặc biệt, và các sự kiện PR, nhưng mánh lới quảng cáo không kéo dài lâu. Nếu sản phẩm của bạn không tốt hơn so với của đối thủ cạnh tranh của bạn, hoặc nếu bạn không cung cấp một dịch vụ hoặc kinh nghiệm khác nhau một cách nào đó, bạn sẽ luôn luôn đấu tranh để có được mọi người nói về thương hiệu của bạn.

5. Những điều quan trọng nhất cần nhớ về thương hiệu của tôi là gì?

Luôn luôn nhớ bạn liên tục xây dựng thương hiệu của bạn, cho dù bạn làm điều đó ý thức hay không. Quyết định tuyển dụng (hoặc không) một người phục vụ khách hàng với ngữ pháp xấu nhiều hơn là một quyết định dịch vụ, đó là một quyết định xây dựng thương hiệu. Lựa chọn để tăng hoặc giá thấp hơn không phải là chỉ là một câu hỏi về lợi nhuận, nhưng về xây dựng thương hiệu. Làm thế nào bạn giữ cho cửa hàng của bạn, làm thế nào bạn đối xử với khách hàng của bạn, các sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp – đây là cả doanh nghiệp và quyết định xây dựng thương hiệu. Bạn luôn luôn xây dựng thương hiệu của bạn.

Bây giờ trở lại câu hỏi chúng tôi hỏi vào lúc bắt đầu của cuộc thảo luận của chúng tôi: xây dựng thương hiệu một cái gì đó bạn nên lo lắng về? Một lần nữa, câu trả lời là “hoàn toàn.” Nhưng nó không yêu cầu các ngăn xếp của sách hoặc tham dự các hội thảo xây dựng thương hiệu. Thay vào đó, nó có suy nghĩ, sáng tạo một chút, và nhất quán theo thời gian. Bằng cách suy nghĩ về các quyết định kinh doanh của bạn như quyết định xây dựng thương hiệu, bạn có một cách tiếp cận tích cực hơn để thương hiệu của bạn. Và đó sẽ giúp bạn thu hút khách hàng mới và nổi bật của bạn cạnh tranh mà cuối cùng có thể có nghĩa là việc tìm kiếm sự thành công kinh doanh thực sự.