2 Chiến lược để giữ long trung thanh thương hiệu

Bạn đang khởi nghiêp cho một công ty nhỏ, hoặc bạn là đội ngũ điều hành của một công ty lớn? tuy nhu cầu đặt gia đối với mỗi giám đốc điều hành của mỗi ngành là khác nhau, nhưng điểm trung của nó là xây dựng long trung thành thương hiệu của khách hang.

Một lý do rất lớn đó là chỉ cần một sơ suất hoặc trải nghiệm khách hang nghèo có thể hủy hoại danh tiếng của thương hiệu. Vì vậy, nếu bạn là một nhà tiếp thị hoặc doanh nghiệp, uy tín thương hiệu nên đi đầu trong mọi quyết định của bạn

Lấy ví dụ như thương hiệu Disney, không phải tự nhiên mọi người biết đến Disney, có rất nhiều những công việc được làm để xây dựng thương hiệu và duy trì nó. Tất cả các nhân viên, các tài liệu tiếp thị, thông tin lien lạc nội bộ hay bên ngoài đều truyền đạt một thông điệp nhất quán gia đình vui vẻ sạch sẽ và dịch vụ xuất sắc. Họ làm mọi nỗ lực để thực hiện được thông điệp đó và giữ cho nó luôn luôn đúng là như vậy và nó được thông tin đến tất cả các kênh truyền thông của doanh nghiệp.

Trong khi không phải tất cả các thương hiệu đều làm tốt được giống như Disney, tất cả mọi người trong doanh nghiệp cần phải suy nghĩ về những quyết định của họ có thể ảnh hưởng đến những người ủng hộ thương hiệu  hiện tại và tương lại.

Dưới đây là bốn chiến lược có thể giúp giữ được long trung thành của thương hiệu

1. Sử dụng công nghệ để tạo ra một trải nghiệm khách hàng tốt hơn.

su-dung-cong-nghe-giu-lông-trung-thanh-cua-khach-hang

Công nghệ có thể là một công cụ có giá trị để giúp cải thiện mối quan hệ của một thương hiệu với khách hàng của mình. Khi khách hàng tin tưởng rằng bạn đang cung cấp một dịch vụ độc đáo và vượt quá mong đợi để đáp ứng nhu cầu của họ, họ sẽ trở lại với lợi bằng cách sẵn sàng cho bạn thông tin của họ. Đó là mối quan hệ cộng sinh là vô cùng quý giá – nó giúp tạo ra niềm tin, đó phải là mục tiêu cuối cùng cho mỗi thương hiệu.

cá nhân hóa dựa trên dữ liệu cũng có thể tăng doanh thu cho các thương hiệu. Theo một nghiên cứu của Infosys, 86 phần trăm người tiêu dùng được khảo sát nói rằng cá nhân đóng một vai trò trong việc quyết định mua hàng của họ. Ngoài ra, 73 phần trăm người tiêu dùng cho biết họ thích làm kinh doanh với các thương hiệu sử dụng thông tin cá nhân để làm cho kinh nghiệm mua sắm của họ phù hợp hơn.

 2. Sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội để hiển thị giá trị thương hiệu và sự đánh giá cao của khách hàng.

 su-dung-phuong-tien-truyen-thong

phương tiện truyền thông xã hội là một cách tuyệt vời để xây dựng lòng trung thành thương hiệu. Một nghiên cứu BRANDfog thấy rằng khi một giám đốc thương hiệu có cái gì để nói, cá nhân trên phương tiện truyền thông xã hội lắng nghe. Trong thực tế, 81 phần trăm số người được hỏi trong nghiên cứu nói họ có sự tự tin hơn trong một công ty khi giám đốc điều hành của nó đã được sử dụng phương tiện truyền thông xã hội.

Một ví dụ như với phương tiện truyền thông xã hội facebook, khách hang  sẽ cảm nhận một công ty có nhiều lượt like và lượt theo dõi sẽ là một công ty lớn so với một công ty có it lượt theo dõi trên faceobook, từ đó nó có thể tác động đến long trung thành của thương hiệu đối với khách hàng

Theo: http://rubee.com.vn/

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to Top